5 CÁCH ĐỂ LÊN Ý TƯỞNG THIẾT KẾ LOGO HIỆU QUẢ - Tư vấn xây dựng thương hiệu, Thiết kế Thương hiệu Zen Việt Nam

5 CÁCH ĐỂ LÊN Ý TƯỞNG THIẾT KẾ LOGO HIỆU QUẢ

Chuyên mục:

Việc hình thành và lên ý tưởng cho một dự án luôn là khâu chuẩn bị quan trọng và quyết định phần lớn sự thành công, đặc biệt khi đó lại là dự án thiết kế logo-bộ mặt thương hiệu. Zen Việt Nam xin cung cấp một số kiến thức giúp bạn lên ý tưởng thiết kế logo hiệu quả.

1 Bắt Nguồn Từ Những Giá Trị Cốt Lõi

Trước khi thiết kế logo, bạn luôn phải lên một kế hoạch chi tiết với những yêu cầu mà bạn muốn logo của mình đạt được. Logo không xuất phát từ chủ quan của nhà thiết kế mà cần được tạo nên từ chính những đặc trưng của sản phẩm dịch vụ và tâm tư nguyện vọng của người đứng đầu. Bạn muốn truyền tải thông điệp nào? khẳng định điều gì qua logo của thương hiệu, đó mới là điều quan trọng nhất.

Hãy bắt đầu đi từ những phân tích môi trường bên trong để tìm được giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, tìm ra lợi thế cạnh tranh, điểm khác biệt với đối thủ để lên ý tưởng thiết kế logo. Khi đã nắm được tinh thần của những vấn đề đó, bạn cần bắt tay vào những điều cụ thể hơn như sử dụng đường nét nào, bố cục như thế nào, màu sắc ra sao cho bản thiết kế logo của mình.

2 Đặt Mình Vào Vị Trí Khách Hàng

Như đã nói, Logo là bộ mặt của thương hiệu, giúp khách hàng tìm thấy thương hiệu. Logo giúp thương hiệu tiếp cận khách hàng trên các phương tiện truyền thông và sản phẩm, dó đó sự đón nhận của khách hàng với logo là điều hết sức quan trọng. Trước khi lên ý tưởng, bạn cần tìm hiểu tâm ký khách hàng, hành động của họ như thế nào? họ bị tác động bởi yếu tố font chữ, màu sắc...ra sao hay họ ấn tượng với kiểu logo nào. Ở đây ta xét đến tệp khách hàng doanh nghiệp hướng đến.

Khi đặt mình vào vị trí khách hàng, bạn cũng có được cái nhìn khách quan hơn để có những bước đi, những bước lên ý tưởng thiết kế logo một cách hiệu quả, đáp ứng được cả yêu cầu thương hiệu và khách hàng.

3 Bắt Đầu Một Biểu Tượng Phù Hợp Với Định Hướng Công Ty

Nếu trong suy nghĩ của bạn đã nhắm đến, đã lựa chọn một biểu tượng hoặc một hình ảnh nào đó thì sẽ dễ dàng hơn nhiều cho bạn trong việc lên ý tưởng thiết kế logo. Nhưng lưu bạn rằng, hình ảnh hay biểu tượng bạn nhắm đến phải phù hợp và thể hiện được chính xác tính cách hay hình ảnh thương hiệu. Còn nếu chưa có, Zen Việt Nam khuyên bạn nên bắt đầu tìm kiếm một biểu tượng phù hợp và phát triển ý tưởng xoay quanh hình ảnh, biểu tượng đó

Ví dụ như KFC lấy hình ảnh của ông chủ thương hiệu lên logo, Trường Kinh Tế Quốc Dân phát triển logo xoay quanh biểu tượng chứ S Việt Nam hay Vingroup dùng biểu tượng của cánh chim và những ngôi sao để làm nên bộ mặt thương hiệu của mình.......rất nhiều những hình ảnh, biểu tượng bạn có thể hướng đến cho việc lên ý tưởng thiết kế logo của mình, tuy nhiên bạn luôn phải lưu ý đến tính phù hợp và tính xác của nó đến hình ảnh thương hiệu của bạn

4 Đừng Quá Bị Ảnh Hưởng Bởi Ý Tưởng Của Người Khác

Có rất nhiều mẫu thiết kế logo hiện nay và bạn có thể tìm thấy chúng qua internet hay biển bảng....ở khắp nơi, bạn có thể tham khảo những mẫu thiết kế ấy trước khi bắt tay vào dự án, tuy nhiên đừng quá bị ảnh hưởng bởi chúng vì bản sắc riêng của thương hiệu chỉ của thương hiệu mà thôi. Bạn cũng có thể lắng nghe những ý kiến tư vấn, góp ý của đồng nghiệp và cấp trên, tuy nhiên đừng bị ảnh hưởng và phụ thuộc vào những ý tưởng đó mà không thoát ra được để suy nghĩ ý tưởng của riêng mình. Bạn được giao trọng trách, bạn phải thể hiện sự tin tưởng đó chứ? Do đó hãy tỉnh táo và sáng suốt trong các quyết định của mình.

5 Nghiên Cứu Logo Đối Thủ Để Tránh Bị Trùng Lặp Ý Tưởng

Đối với các dự án liên quan đến nhận diện thương hiệu, bạn luôn cần nghiên cứu đến đối thủ cạnh tranh trên nhiều khía cạnh và logo thương hiệu không nằm ngoài luồng quan điểm đó. Thật tổi tệ khi khách hàng lựa chọn sản phâm dịch vụ của đối thủ thay vì của bạn chỉ vì 2 thương hiệu giống nhau, khó phân biệt. Do đó, bạn nên tránh tất cả các yếu tố như biểu tượng, màu sắc, font chữ trên logo đặt trong hệ quy chiếu với đối thủ cùng nghành để tạo sự khác biệt, gây ấn tượng và dễ được ghi nhớ trong tâm trí khách hàng. Nếu có ý tưởng trước đó và nhận ra sự trùng lặp, bạn cần phát triển ý tưởng theo một hướng đi khác để tạo ra sự độc đáo, mới mẻ riêng cho thương hiệu của mình

Với những thông tin chia sẻ trên, hi vọng có thể cung cấp được một phần nào kiến thức để bạn tham khảo, lên ý tưởng thiết kế logo một cách hiệu quả. Liên hệ Zen Việt Nam nếu cần tư vấn thiết kế logo nhé.

Tham Khảo Các Dịch Vụ:

 Thiết Kế Logo Thương Hiệu

Tư Vấn Thương Hiệu

  "Zen Việt Nam-Khơi Nguồn Thương Hiệu"