Starup Cần Tập Trung Vào Điều Gì Để Phát Triển - Tư vấn xây dựng thương hiệu, Thiết kế Thương hiệu Zen Việt Nam

Starup Cần Tập Trung Vào Điều Gì Để Phát Triển

Chuyên mục:

Dù cho các Starup trong các ngành nghề kinh doanh khác nhau, nhưng sẽ có 4 nguyên tắc của sự tăng trường đều sẽ giống như nhau

Bước một: Hãy tập trung vào những sản phẩm bán chạy nhất

Trong mỗi cuộc thi, thường sẽ có một người chơi cố gắng giành chiến thắng sớm bằng cách chiến đấu ở mọi nơi. Và chắc chắn chiến lược này là một chiến lược thất bại.

Thay vào đó, các chủ doanh nghiệp mới nên tập trung vào các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi. Sự mở rộng là một bước phát triển đúng đắn nhưng phải cân nhắc, mục tiêu tăng trưởng là điều cực kì quan trọng. Đặt mục tiêu quá cao có thể dẫn đến lãng phí nguồn lực quý giá của bạn, cũng như bỏ qua cơ hội tập trung vào những sản phẩm mạnh nhất của mình.

Bước hai: Đổi mới và mở rộng chiến lược

Trong giai đoạn tăng trưởng, tiếp tục phát triển những gì bán chạy nhất và bỏ qua những gì không thể khiến doanh nghiệp phát triển. Các nhà quản trị cần phải hoạch định chiến lược và đổi mới chiến lược để phục vụ cho việc mở rộng các giá trị kinh doanh cốt lõi của doanh nghiệp mình.

Xem xét mọi thứ mà Vingroup làm cho đến nay. Vingroup tiếp tục thâm nhập thị trường mới và tiềm năng sinh lời khu vực Đông Nam Á. Các dịch vụ thanh toán di động, internet, thẻ nghân hàng của họ đã phát triển để đáp ứng nhiều lựa chọn thanh toán, điều này đã được chứng minh là hữu ích hiện nay. Công ty nỗ lực tạo ra một hệ sinh thái dành cho con người, đáp ứng các nhu cầu của con người mua sắm, ăn ở, học hành, khám chữa bệnh, vui chơi giải trí.......Vingroup hiện nay đang mở rộng dịch vụ của mình, bằng chứng là họ đã cho ra đời thương hiệu Vinfast, một sản phẩm được đánh giá rất cao bởi các chuyên gia hiện nay.

Hãy nhớ rằng VinGroup không thành công một cách tự nhiên, họ đã bắt đầu từ một Startup. VinGroup đã giữ cho hoạt động của mình phát triển thông qua một sự pha trộn của việc mở rộng thị trường và dịch vụ sáng tạo thúc đẩy mục tiêu kinh doanh cốt lõi của họ. Nhưng họ vẫn tiếp tục tập trung vào những gì họ bán được tốt nhất và những gì mà khách hàng của họ mong muốn nhất. 

Bước ba: Để các quy trình đi vào giai đoạn trung tâm

Trong giai đoạn khởi động ban đầu, nhiều công ty dựa vào các kỹ năng của một nhóm nhỏ để nắm bắt cơ hội và gây ấn tượng với khách hàng. Khi các doanh nghiệp nhỏ chuyển sang giai đoạn phát triển, họ cần chuẩn hóa quy trình kinh doanh sao cho các kinh nghiệm tuyệt vời trước đó có thể được sao chép một cách nhất quán. Điều này được thực hiện bằng cách gắn chuyên môn vào các quy trình và cấu trúc để duy trì công ty. Các doanh nhân cần chú ý tới các phương pháp tuyển dụng hiệu quả, các chương trình đào tạo phù hợp, các ưu đãi , phúc lợi và văn hóa công ty.

Bước bốn: Xây dựng thương hiệu của bạn

Khi các chủ doanh nghiệp mới đi qua giai đoạn phát triển, họ nên chú ý đến cách thương hiệu của họ được nhận thức. Điều đó nên thể hiện mục tiêu kinh doanh và lý tưởng của họ, và nên được xác định nhiều hơn bởi những gì thương hiệu được toát lên so với những gì họ nói. Điều này đòi hỏi sự phát triển của các sản phẩm cao cấp, tập trung mạnh vào một kênh bán hàng thân thiện với khách hàng và dịch vụ khách hàng tuyệt vời. Đây phải là nguyên lý cốt lõi của mọi kế hoạch kinh doanh.

Giải pháp thiết kế thương hiệu Start-up từ Zen Việt Nam nâng tầm sức mạnh doanh nghiệp mới, đặt nền tảng vững vàng, sẵn sàng cho những thử thách trên thị trường cạnh tranh.